Xu hướng đưa những hàng thủ công lên sàn Thương mại điện tử

By | 13 Tháng Hai, 2017

Ai cũng mong muốn được sở hữu cho mình những món đồ độc đáo khi mua sắm. Nhưng để có thể tìm được những mặt hàng như vậy thì không hề dễ dàng, đặc biệt là trên các trang web thương mại điện tử, kể cả đối với những ông lớn như Amazon hay eBay cũng chỉ chạy đua về số lượng hàng hóa và giá cả thị trường. Bài viết dưới đây trên kênh diễn đàn mua bán rao vặt trên toàn quốc, nơi đăng tin mua bán sẽ nói về Xu hướng đưa những hàng thủ công lên sàn Thương mại điện tử

Các loại hàng thủ công như giày dép, quần áo, đồ trang sức làm bằng tay hay còn được thiết kế theo trường phái cổ điển đang là một trong những xu hướng phát triển nhanh chóng và được rất nhiều người yêu thích. Thay vì bạn phải tìm kiếm những shop chuyên kinh doanh các mặt mặt hàng này hay bạn lùng sục trong những phiên chợ để có thể săn được món hàng như ý, thì sự ra đời của những web chợ trực tuyến chuyên bán hàng handmade, nơi mà các khách hàng cũng như chủ các gian hàng cũng có thể dễ dàng tìm thấy nhau.

Nhìn từ góc độ kinh tế để phân tích, handmade là một trong những xu hướng tất yếu của nền công nghiệp sản xuất trong tương lai. Nguyên lý Cái Đuôi Dài (The Long Tail) giải thích chính xác nhất nhận định này. Cái đuôi dài ra chỉ ra rằng trong một thời đại internet, lợi nhuận sẽ được dịch chuyển từ các sản phẩm thuộc vào nền sản xuất công nghiệp/hàng loạt sang các nhóm sản phẩm ở thị trường ngách phục vụ nhóm khách hàng có nhu cầu riêng biệt nhất. Người tiêu dùng ngày càng thiêng về và ưu ái cho thị trường có nhiều được sự lựa chọn nhất. Kỷ nguyên của một sản phẩm là có thể đáp ứng tất cả đang chấm dứt và đang được thay thế bởi một thị trường đa dạng có nhiều sự lựa chọn. Các mặt hàng tự thiết kế/được các nhà sản xuất theo đơn đặt hàng mang tính cá nhân hóa và đang dần thay thế các mặt hàng truyền thống.

Đó cũng là lý do mà Etsy, DaWanda, Bonanza…những trang thương mại điện tử chuyên về đồ handmade nổi lên và đang phát triển đáng kinh ngạc.

Ở tại Việt Nam, khởi nguồn từ các shop kinh doanh các mặt hàng handmade bởi các chủ shop luôn sáng tạo độc đáo, thị trường handmade nổi hơn hẳn sau một loạt các hoạt động hội chợ offline quy mô được tổ chức tại Hà Nội & TP HCM, sau đó đến sự xuất hiện của một loạt các hoạt động, đề án, start up về một môi trường online kinh doanh chuyên nghiệp hơn là nơi tụ họp của các chủ shop handmade.

Có thể quan sát thấy được hàng loạt các shop handmade đang được mọc lên, liên tục được quảng cáo trên facebook, các diễn đàn & các website rao vặt khác. Tuy nhiên còn có 2 thiếu sót chính của thị trường mới nổi này là:

  1. Liệu handmade đã đủ mạnh phát triển để được gọi là một ngành kinh doanh & các shop đang kinh doanh handmade có quyết chí đi theo con đường của mình đã lựa chọn?
  2. Người tiêu dùng khi cần thì mua sẽ cần tìm những người bán ở đâu?. Có một nơi nào quy tụ họ không?

Tính đến thời điểm này (tháng 8/2013), Himita đã thu hút được hơn 500 shop tham gia trên sàn Himita với lượng sản phẩm được đăng bán lên gần 6000 sản phẩm.

Hãy nhanh tay đăng ký diên đàn rao vặt Gia Lai của chúng tôi để nhận được nhiều bài viết hữu ích.