Tiêu chuẩn khách sạn 2 sao tại Việt Nam

By | 29 Tháng Mười Một, 2016

KHÁCH SẠN NHA TRANG 2 SAO
Tiêu chuẩn khách sạn 2 sao tại Việt Nam
Description: Đâu là tiêu chuẩn dành cho khách sạn Nha Trang 2 sao? Có những yêu cầu nào ràng buộc? Và việc khách sạn được xếp hạng sao hay không có ảnh hưởng quan trọng như thế nào?
Body:
Trong ngành khách sạn, nhà hàng và resort ngày nay trên thế giới vẫn chưa đưa ra được một chuẩn sao chung trên, có khi 5 sao của đất nước này lại là 1 sao của đất nước khác. Việc đánh giá xếp hạng số sao cho nhà hàng, khách sạn biểu hiện cho việc chất lượng phục vụ của khách sạn được công nhận và đánh giá cao bởi các cơ quan chuyên đánh giá khách sạn. Sao càng cao tức là chất lượng phục vụ càng sang trọng, điều này đồng nghĩa khách hàng đồng ý trả tiền cao hơn để nhận được sự phục vụ hạn nhất tại khách sạn của bạn.
Khach san Nha Trang 2 sao được xếp hạng theo chuẩn của tổng cục du lịch, thuộc bộ văn hóa – thể thao – du lịch. Đừng vội xem nhẹ những khách sạn 2 sao nhé vì các đánh giá đê xếp sao chỉ đánh giá được những tiêu chuẩn vật chất và một số mặt của cung cách nhân viên phục vụ, ngoài những điều kiện vật chất thì những điều mang lại cho du khách nhiều dấu ấn tốt đẹp chính là khả năng chạm vào cảm xúc của khách hàng.
Theo quy chuẩn sao của Việt Nam thì có 5 tiêu chí gồm: vị trí khách sạn tọa lạc, kiến trúc của khách sạn; trang thiết bị và tiện nghi phục vụ của khách sạn; dịch vụ và mức độ phục vụ của nhân viên khách sạn đối với khách; cuối cùng là tiêu chuẩn về vệ sinh chung.
Với khách sạn Nha Trang 2 sao chuẩn thì gồm có những yếu tố sau, đầu tiên là yếu tố chung về vị trí và kiến trúc:
+ Vị trí khách sạn phải có giao thông thuận tiện, nằm trên những tuyến dường dẫn ra trung tâm thành phố dễ dàng, dễ bắt taxi. Môi trường và cảnh quang xung quanh sạch đẹp, vệ sinh
+ Yêu cầu về kiến trúc đạt tiêu chuẩn an toàn, vật liệu dùng trong xây dựng và trang trí nội thất thuộc loại sản phẩm tốt.
+ Với khách sạn 2 sao thì tối thiểu phải có 20 phòng nghỉ dành cho khách, có không gian xanh ngoài trời, có sân. Xung quanh không gian khách sạn có mảng xanh công cộng. Khách sạn có bãi giữ xe cho khách nghỉ tại khách sạn. Có phòng ăn riêng thuộc khách sạn, có quầy bar trong phòng ăn để bán các loại thức uống như cocktail hay rượu.
+ Có đầy đủ phòng hành chính, phòng trực ban và phòng chức năng cho các nhân viên phục vụ, nhà bếp và kho bảo quản lương thực. đối với khu bếp cần phải có tường ốp gạch men sứ tối thiếu 2m chiều cao, gạch lát nền lm bằng vật liệu chống trơn trợt, có hệ thống thông gió tốt cho nhà bếp.
Với các yêu cầu thiết bị tiện nghi có yêu cầu chất lượng khá, cách bày trí hài hòa hợp mắt. Với phòng ngủ của khách phải có đủ ánh sáng, chất lượng đồ dùng đạt chất lượng tốt. Nếu khách sạn có từ 4 tầng trở lên phải có thang máy.
Các dịch vụ phụ trợ kèm theo là bản đồ thành phố, giấy bút khi khách cần. Thời lượng phục vụ ẩm thực cho khách từ 6 đến 22 giờ. Quầy tiếp tân có nhận giữ đồ, gửi thư, quầy bán quà lưu niệm cho khách, giúp khách đặt vé tàu.
Khách sạn Nha Trang 2 sao có chất lượng phục vụ tốt, nhân viên được yêu cầu phải có bằng cấp ngoại ngữ ít nhất là 1 ngoại ngữ, thao tác chuyên nghiệp.