Sự thành bại của một công ty

By | 12 Tháng Tám, 2016

cơ sở kinh doanh bạn đang muốn xây dựng thương hiệu? Hãy yên tâm doanh nghiệp bạn không phải là doanh nghiệp duy nhất quan tâm đến điều này. Mỗi ngày, hàng ngàn công ty lớn nhỏ quảng cáo các thương hiệu mới hoặc thay đổi hình ảnh thương hiệu cũ.

cho dù các thương hiệu này có thể ở đang ở những giai đoạn, thời kỳ khác nhau nhưng chúng đều có một công thức chung bao gồm 3 bước để tạo dựng thương hiệu thành bại. Nói một các khác, tiến trình xây dựng thương hiệu không bao giờ chấm dứt.
Nếu một ngày nào đó, bạn nghĩ là thương hiệu mình đã thành bại hay là việc thành lập nên thương hiệu đã đủ rồi thì lúc đó bạn hãy chuẩn bị tinh thần tại vì thương hiệu cùng lúc công việc kinh doanh của bạn sẽ dần xuống dốc.
thành lập nên thương hiệu là một các bước thường xuyên đồng thời không có điểm kết thúc. Khi bạn thành lập nên thương hiệu chính là việc thiết lập sự phát triển bền vững và dài hạn. mặc dù, giá trị của thương hiệu không được ghi nhận trong bản cân đối kế toán nhưng thương hiệu là một tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp.
Có 3 bước chính để tạo dựng thương hiệu cùng lúc bạn cần phải gắn kết các bước từ khi khởi điểm tạo lập công ty đến mọi hoạt động của doanh nghiệp:
1. Nhất quán
Thương hiệu được tạo dựng khi khách hàng tin vào lời hứa của thương hiệu mà họ đã được kiểm chứng bằng những kinh nghiệm trong thực tế. Những kinh nghiệm này tạo thành nhận thức cũng như mong đợi. Nếu thương hiệu của bạn không đáp ứng được mong đợi của khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc của thương hiệu thì khách hàng sẽ cảm thấy bối rối đồng thời kết cục là họ sẽ tìm kiếm một thương hiệu khác đáp ứng được sự mong đợi của mình.

Để đạt được sự nhất quán này thì bạn phải làm rất nhiều công việc như phải có được một chiến lược thương hiệu xuyên suốt, gắn kết được chiến lược này tham gia mọi công đoạn trong mô hình kinh doanh, phản ánh được chiến lược này thông qua các thông điệp truyền thông đồng thời các hình ảnh nhất quán của thương hiệu (hệ thống kiếm được diện thương hiệu).
hai. Kiên trì
Thương hiệu không thể xây dựng được trong một sớm một chiều. Để thiết lập được một thương hiệu, bạn phải kiên nhẫn cũng như không được bỏ cuộc. Bạn phải luôn đưa ra những thông điệp và tạo các kinh nghiệm thương hiệu để thông tin cũng như hỗ trợ một cách nhất quán lời hứa thương hiệu của mình. Đây là cách bạn thành lập nên nhận biết thương hiệu, nhắc nhớ thương hiệu, ý định mua hàng, lòng trung thành và sự ủng hộ thương hiệu.
Có lẻ đây là một trong những bí quyết xây dựng thương hiệu mà các công ty Việt Nam thường lãng quên. Các kế hoạch thương hiệu của doanh nghiệp Việt thường mang tính chất ngắn hạn, nổ lực thiết lập thương hiệu đồng thời tiếp thị thường mang tính chất sự vụ nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng số tiền thu về từ việc bán sản phẩm hoặc là giải quyết hàng tồn kho… hơn là có một lộ trình xây dựng thương hiệu dài hạn cùng chiến lược.
Có một số thương hiệu Việt đã tạo được một phần uy tín nhưng nhiều nguyên nhân khác nhau như nghĩ rằng thương hiệu đã mạnh đồng thời thời điểm này họ phải tập trung vào việc khai thác để tạo ra càng nhiều lãi càng tốt. hoặc một quan điểm khác là đã hoàn thiện thiết lập thương hiệu cũng như giờ phải cắt mọi chi phí thương hiệu nhằm gia tăng lãi cho công ty.
xây dựng thương hiệu cần sự kiên trì, một thương hiệu mạnh được tạo ra bằng sự kiên trì, duy trì sức mạnh thương hiệu càng yêu cầu sự kiên trì của cơ sở kinh doanh. xây dựng thương hiệu là một quá trình nhiều lần đồng thời không có điểm kết thúc.

3. Không nóng vội
Đôi khi bạn sẽ thấy rất muốn bành trướng, mở ra thương hiệu của mình đến những nơi giao thương hàng hóa mới, tạo các dòng sản phẩm mới với kỳ vọng tạo ra được rất nhiều lợi nhuận. tuy nhiên, mọi điều cơ sở kinh doanh bạn làm phải giữ được sự thống nhất trong việc thông tin thương hiệu cùng lúc triển khai lời hứa thương hiệu. vì vậy, bạn phải không được nóng vội.
Nếu bạn không suy xét cẩn thận, các lộ trình mới của bạn có thể phá hỏng thương hiệu hiện tại. Dừng ra quyết định nóng vội mà phải nghiên cứu kỹ càng các khía cạnh để đảm bảo những lộ trình mới phù hợp với thương hiệu mà bạn đang thiết lập.
Đây là một trong những lầm lỗi mà rất nhiều doanh nghiệp Việt mắc phải. Dưới sự hấp dẫn nhất thời của các lĩnh vực kinh doanh mà các cơ sở kinh doanh đã bành trướng, mở ra thương hiệu quá mức và kế quả thu được không gì ngoài sự giảm sút lãi cùng lúc sức mạnh thương hiệu. Chẳng hạn, một cơ sở kinh doanh sữa hàng đầu đã bành trướng, mở ra lĩnh vực kinh doanh sang bia, cà phê cùng lúc cuối cùng phải rút ra khỏi nơi giao thương hàng hóa bởi vì không tạo được chỗ đứng trên thị trường vì lĩnh vực kinh doanh mới này của họ không “ăn nhập” gì với lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mình. hoặc một trường hợp khác là một thương hiệu Công nghệ Thông tin hàng đầu đã đầu tư tham gia bất động sản, tài chính ngân hàng… cũng như kết quả là thương hiệu đã bị pha loãng cùng lúc gây nhầm lẫn với đối tượng khách hàng. và kéo theo là sự sụp giảm thương hiệu muốn bỏ cuộc của bạn cũng như muốn giải thể cơ sở kinh doanh.
Việc thiết lập thương hiệu là một các bước phức tạp cũng như kéo dài thường xuyên không có điểm kết thúc, cho dù một công ty đang ở giai đoạn nào của việc thiết lập thương hiệu thì 3 bước trên chính là điểm mấu chốt để tạo dựng thương hiệu thành bại.

 

 

xem tư vấn tại:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THƯƠNG MẠI LẠC VIỆT
Địa chỉ: Phòng 611, Tòa nhà 17T10, đường Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: Lacviet247@gmail.com

Điện thoại: 04.63259136 – Hotline: Ms.Lượt 0963.372.739 /Mr.Phước 094.614.3746