Sinh viên không biết đánh giá độ tin tưởng của thông tin trên internet

By | 24 Tháng Mười Một, 2016

Hầu hết sinh viên chưa có khả năng đánh giá độ tin cậy các news họ đọc được trên mạng xã hội, theo kết quả nghiên cứu từ Đại học Stanford. lắp mạng Viettel 

Báo Wall Street Journal dẫn nguồn kết quả nghiên cứu của Đại học Standford cho biết, khoảng 82% học sinh trung học Mỹ chẳng thể phân biệt được đâu là một báo cáo quảng cáo được gán nhãn “nội dung có tài trợ” (sponsored) và một bản tin Thú thực trên diễn đàn .
Nghiên cứu triển khai với 7.804 học sinh , sinh viên từ cấp trung học cho tới đại học, cao đẳng. năng xuất nghiên cứu này được công bố ngày 22-11. Đây cũng là nghiên cứu lớn nhất từ lúc trước tới nay về vấn đề các bạn trẻ tuổi teen đánh chừng như thế nào về tin tức họ đọc được trên mạng.
Gần 4/10 học trò trung học tin rằng bức ảnh chụp Vài bông cúc bị kì quái trên một trang giới thiệu hình ảnh là bằng cớ rõ ràng cho thấy tình trạng độc hại ở khu vực gần nhà máy điện hạt nhân Daiichi ở Fukushima, Nhật Bản, bất kể việc không có nguồn tin hay chỗ đứng của khu vực chụp ảnh được cung cấp đi kèm bức ảnh đó .


đối mặt các buộc tội về tình trạng tin tức giả tràn lan, các đơn vị kinh doanh công nghệ Facebook và Google đang tiến hành các biện pháp ngăn chặn không cho những forum reo rắc tin giả được dùng nền tảng dịch vụ quảng cáo của họ.
Twitter cũng đang ứng dụng các bước ngăn chặn Một số tài khoản lợi dụng nền tảng mạng xã hội này để xúc phạm, lăng nhục người khác.
Thế nhưng tất thảy Một số giải pháp đó vẫn chẳng thể biến mất được các thông báo sai lệch hoặc thiên vị trên mạng. Vài thông báo này tới từ rất nhiều nguồn khác nhau, trong đấy có các marketing sai sự thật , các trang web công kích , châm biếm, Một vài bài báo và thông tin phục vụ cho một đảng phái nào đó .
ở Mỹ, ngày càng nhiều trường học hơn cung cấp tri thức cho sinh viên trong việc chọn lựa và đánh giá các nguồn tin khác nhau, một bộ kỹ năng mà các nhà giáo dục gọi là “đọc hiểu truyền thông (media literacy).
Theo giáo sư Sam Wineburg thuộc Trường sau đại học về giáo dục của Đại học Stanford, một chế độ bài giảng hướng dẫn học viên cách đánh giá về độ tin cậy của Một vài nguồn tin lịch sử đã được tải về tới 3,5 triệu lượt.
Tuy vậy giờ học về kỹ năng đọc hiểu truyền thông vẫn chưa được Thực lòng chú trọng nhiều vì còn phải dành thời kỳ cho các buổi học về kỹ năng làm toán về đọc hiểu cơ bản của người học.
Chuyên gia Devorah Heitner, chuyên cung cấp các dịch vụ tham mưu cho trường học cho rằng, các bậc phụ huynh nên sớm gây dựng cho con một tư duy hoài nghi phê phán lành mạnh trước các news truyền thông ngay từ trong gia đình. Điều này sẽ giúp người trẻ có khả năng đánh giá báo cáo chính xác hơn, nhất là trong xã hội lạm phát báo cáo như giờ đây .