Những nguyên tắc khi in ấn và thiết kế sản phẩm brochure

By | 17 Tháng Tám, 2016

Bạn có nhu cầu thiết kế brochure?

Bạn muốn sản phẩm in brochure của mình phải chuyên nghiệp?

Bạn đang lưỡng lự và chưa biết bắt đầu từ đâu?

Hãy cũng chúng tôi giải quyết những khó khăn đó để bạn có thể chuyển tải thông điệp mong muốn đến với những khách hàng yêu quý của bạn nhé!

in brochure

1. Xác định mục tiêu, phương hướng cụ thể

Brochure là công cụ quảng bá hiệu quả hình ảnh doanh nghiệp. Việc thiết kế brochure hoàn toàn ảnh hướng đến chiến dịch maketing và sự phát triển của chính doanh nghiệp đó tương tự những sản phẩm in bao bì giấy như: in ấn hộp giấy và in túi giấy giá rẻ . Bạn sẽ không nhận được những lợi ích tích cực nếu không chú trọng đến việc đầu tư và thiết kế brochure dành riêng cho doanh nghiệp. Vì vậy, yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm là xác định mục tiêu để thiết kế brochure để khách hàng nắm bắt được những thông tin mà bạn chuyển tải. Hãy chuyển tiếp đầy đủ những mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được để những người thiết kế tạo nên một brochure đáp ứng những yêu cầu của bạn.

Trước tiên, bạn nên thảm khảo những brochure của các doanh nghiệp nổi tiếng, đặc biệt là những doanh nghiệp kinh doanh cùng sản phẩm, dịch vụ để tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu trong brochure của họ. Từ đó, bạn có mục tiêu riêng biệt để truyền tải thông điệp đến với khách hàng.

2. Lựa chọn loại hình phù hợp

Sau khi đã xác định được mục tiêu cụ thể thì bạn có thể cân nhắc về kích thước và kiểu dáng để thiết kế brochure phù hợp. Hiện nay, có hai loại brochure thông dụng là loại gấp 2 và gấp 3. Bạn cũng nên xem xét đến chất liệu in ấn và những kỹ thuật gia công để đảm bảo về hiệu quả brochure. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thêm những nguyên tắc khi in bao bì giấy như sản phẩm in hộp giấy để hiểu rỏ hơn.

3. Lên ý tưởng in brochure

Ý tưởng thiết kế brochure bao gồm hình ảnh, màu sắc bạn sử dụng thể hiện được điều gì, tạo hiệu ứng như thế nào và phong cách có khác biệt hay không. Ý tưởng giống như một câu chuyện mà doanh nghiệp vẽ ra để người tiêu dùng cảm nhận những điều mà bạn muốn gởi gắm. Những brochure thu hút thường có ý tưởng phá cách, lấy cảm hứng từ cuộc sống sinh động, đầy màu sắc. Đôi khi những ý tưởng trông điên rồ phản ánh hiện thực cuộc sống thường gây sức hút hơn bất cứ những ý tưởng màu mè nào. Đôi khi những đường nét đơn giản, hỉnh ảnh mơ hồ lại khiến người nhìn phát hiện ra những liên tưởng thú vị mà bạn không cần phải nói ra.

Thông qua trực giác của mỗi người về cuộc sống, không gò bó, không khuôn khổ thì mỗi người có những ý tưởng không giống nhau. Điều quan trọng nhất là bạn nên truyền tải ý tưởng đó lên trang giấy một cách sinh động nhất.

Hãy chú trọng đến mục tiêu và lên ý tưởng hoàn hảo thay vì sử dụng những thiết kế có sẵn để brochure của bạn trở nên đặc biệt, đầy sức hấp dẫn. Bạn không nên quá chú trọng đến chi phí in ấn vì một brochure được trau chuốt, đầu tư kỹ lưỡng sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.