Mẹo đơn giản giúp mẹ khắc phục da bụng bèo nhèo sau sinh

By | 1 Tháng Ba, 2017

Da bụng nhăn nhúm, bèo nhèo sau khi sinh luôn là nỗi ám ảnh của tất cả chị em phụ nữ. Bởi sự căng giãn của thành bụng trong quá trình mang thai khiến da mất đi sự đàn hồi, không thể trở về trạng thái ban đầu. Muốn làm săn chắc vùng bụng có nhiều phương pháp hay như giảm mỡ bụng bằng gừng,  giảm mỡ bụng bằng muối rang . Sau đây là một số cách hay các mẹ tham khảo nhé.

meo-don-gian-giup-me-khac-phuc-da-bung-beo-nheo-sau-sinh3
1. Uống nhiều nước
Một trong những hợp chất quan trọng nhất của cơ thể đó là nước. Không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng các tế bào, các cơ quan bộ phận mà nước cũng đóng vai trò rất lớn trong việc tạo sự đàn hồi cho da. Uống nhiều nước sẽ cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời đốt cháy lượng calo dư thừa giúp da trở nên săn chắc hơn.
Do đó, mẹ sau sinh nên duy trì thói quen uống ít nhất từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày, để vừa làm đẹp vừa có nguồn sữa dồi dào cho bé nhé!
2. Tẩy tế bào chết cho da
Một cách đơn giản để giúp mẹ sau sinh khắc phục chứng bèo nhèo trên da đó là tiến hành tẩy tế bào chết thường xuyên. Việc làm này sẽ giúp lấy đi những tế bào dư thừa, mang mại cho bạn làn da mịn màng, săn chắc.
Bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết trong khi tắm. Có thể sử dụng những công thức từ thiên nhiên như đường kết hợp với dầu oliu hoặc bột trà xanh với sữa tươi không đường, vừa rất hiệu quả lại vô cùng lành tính.
3. Cho con bú
Nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, những mẹ cho con bú sẽ đốt cháy lượng calo nhiều hơn so với những người không nuôi con bằng sữa mẹ. Từ đó có thể thấy, việc cho con bú sẽ giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể, giúp tiêu hao lượng mỡ thừa tích lũy trên thành bụng, mang lại cho bạn vòng eo săn chắc.
Mẹ nên cho bé bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu để vừa đem lại sự miễn dịch tốt nhất cho trẻ, vừa lấy lại được vóc dáng, thật tuyệt đúng không nào?
4. Tập thể dục đều đặn
Mẹ sau sinh nên bắt tay vào việc tập thể dục ngay sau khi cơ thể đã hồi phục hoàn toàn. Đối với mẹ sinh thường là từ 1 – 2 tháng sau sinh, đối với các mẹ sinh mổ là từ 2 – 3 tháng. Bạn có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ vừa tốt cho sức khỏe lại giúp cơ thể đốt cháy được lượng calo dư thừa.
5. Massage vùng bụng

Việc massage vùng bụng thường xuyên có tác dụng lưu thông máu, giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra mạnh mẽ hơn. Đồng thời, một số loại dầu dùng để massage còn có các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng vùng da bụng, mờ thâm rạn hiệu quả.

Xem thêm: cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả