HƯỚNG DẪN NHỮNG CÁCH NGỦ NGON GIẤC HIỆU QUẢ NHẤT

By | 17 Tháng Bảy, 2017
Nhu cầu có một giấc ngủ ngon là điều mà bất cứ ai cũng hằng mong ước, nhất là đối với những người sẵn mắc chứng bệnh mất ngủ. Mặc dù chúng ta đã biết, hiện nay có rất nhiều cách ngủ ngon giấc khác nhau, nhưng những cách nào đem lại hiệu quả tốt nhất. Chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết sau.
cách ngủ ngon giấc
 
Giấc ngủ đối với sức khỏe
Giấc ngủ là vô cùng quan trọng với sức khỏe của mỗi chúng ta. Nếu tình trạng mất ngủ thường xuyên diễn ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, công việc và an toàn.
 
Ngoài ra, nếu mất ngủ thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ, tim mạch, béo phì, trầm cảm…
 
Những cách ngủ ngon giấc tốt nhất hiện nay
  1. Chế độ ăn uống hợp lý
Cách ngủ ngon giấc là chúng ta không nên ăn quá lo hoặc quá đói. Việc này không chỉ khiến dạ dày phải hoạt động trong lúc ngủ mà còn khiến tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì.
 
Trong các đồ uống như rượu, bia, nước ngọt có chứa cồn và ga, khi đi vào hệ tiêu hóa sẽ khiến cơ thể khó chịu và rất dễ gây mất ngủ. Việc chúng ta cần làm là thay vì sử dụng các đồ uống có cồn và ga thì chúng ta sử dụng nước lọc hoặc nước ép hoa quá, đây sẽ là cách ngủ ngon giấc rất hiệu quả.
 
cách ngủ ngon giấc
 
  1. Tránh sử dụng các chất kích thích
Để có một giấc ngủ ngon thì bạn cần tránh xa thuốc lá, ma túy, thuốc lắc hoặc các chất kích thích. Cách ngủ ngon giấc này thường được sử dụng nhiều ở nam giới, vì các chất kích thích này phần lớn được sử dụng ở đàn ông.
 
  1. Rèn luyện thể thao
Việc hình thành thói quen tập luyện thể dục là một việc cần thiết đối với cả giấc ngủ lẫn sức khỏe. Thói quen này vừa là cách ngủ ngon giấc vừa giúp bạn có một sức khỏe tốt và thân hình cân đối, săn chắc.
 
  1. Tập yoga
Các bài tập yoga được biết đến là phương pháp giúp thư giãn gân cốt, ngoài ra phương pháp tập yoga còn được biết đến làcách ngủ ngon giấc hiệu quả với các bài tập và tư thế như: bài tập gập mình, vặn người, uốn người hay tư thế ngọn lửa, tư thế xác chết…
 
  1. Ngồi thiền
Ngồi thiền giúp bạn tĩnh tâm, thư giãn đầu óc, xua tan đi mọi muộn phiền và mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Với việc áp dụng những tư thế như: ngồi thiền tư thế kiểu Nhật Bản, tư thế ngồi trên ghế, ngồi toàn kiết già, bán kết già, kiểu miến điện… sẽ là cách ngủ ngon giấc rất hay và đơn giản mà bạn nên thử.
 
cách ngủ ngon giấc
 
  1. Không gian ngủ cần được yên tĩnh
Những tiếng ồn do nói chuyện, tiếng tivi, tiếng xe cộ là những nguyên nhân gây mất ngủ. Vậy nên, cách ngủ ngon giấcở đây là bạn không nên để tivi trong phòng ngủ, phòng ngủ cần được cách âm, tránh âm thanh từ bên ngoài gây ồn căn phòng.
 
  1. Tránh ánh sáng trong khi ngủ
Ánh sáng sẽ tác động vào mắt trong khi ngủ, gây khó chịu và nhức mắt nên sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Và cách ngủ ngon giấc ở đây là bạn cần hạn chế ánh sáng đến mức tối đa, cần thiệt thì tắt hết thiết bị phát ánh sáng trong phòng ngủ là tốt nhất. (nếu cần thiệt thì chỉ nên để 1 cái đen ngủ nhỏ đầu giường và để ảnh sáng ở mức thấp nhất để không ảnh hưởng đến giấc ngủ)
 
Các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe khuyến cáo bạn nên thực hiện những cách ngủ ngon giấc trên, nếu bạn thực hiện đúng thì việc bạn phải sử dụng các loại thuốc chữa bệnh mất ngủ sẽ ở tỉ lệ rất thập.
Nếu còn thắc mắc xin gọi vào đường dây nóng (04) 2268 0999 hoặc để lại thông tin và số điện thoại để được các chuyên gia của Bảo Tâm An tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ.
(Lượt xem: 1, Lượt xem trong ngày: 1)