Học sửa chữa ô tô Cần chuẩn bị gì trước khi đi xa?

By | 30 Tháng Mười Hai, 2016

Học sửa chữa ô tô cần chuẩn bị gì trước khi đi xa giúp các bạn tránh được những mất mát cần thiết khi đi xa mà không chuẩn bị xe ô tô tốt.

Chia sẻ trên các diễn đàn ô tô, hầu hết các thành viên đều nhận thấy sự cần thiết khi thử đèn còi, châm thêm nước rửa kính, chỉnh ghế, vô-lăng, gương chiếu hậu, cài dây an toàn, bật nhạc, radio, chỉnh máy lạnh, quan sát các loại đèn ở bảng điều khiển… trước khi xe lăn bánh. Trong đó, nếu các đèn có hình bánh răng, hình phễu lọc, ký hiệu ABS trong khoanh tròn… hiện lên màu vàng (báo hiệu xe đang có sự cố kỹ thuật), thì người lái vẫn có thể chạy xe đến xưởng sửa chữa gần nhất để kiểm tra. Nếu đèn báo tình trạng làm việc của bình ắc-quy, hệ thống phanh, bơm dầu… bật sáng màu đỏ (báo hiệu nguy hiểm), thì cần tắt máy và gọi xe cứu hộ để xử lý ngay lập tức. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị các phương tiện cứu hộ dự phòng bao gồm hộp dụng cụ sửa xe, đèn pin, bộ vá dùi, bơm điện, dây cáp tời chuyên dụng, xích hỗ trợ lốp vượt bùn, xẻng, kích và cờ-lê thay lố, lốp dự phòng sẽ giúp cho chuyến đi an toàn và hành khách trên xe yên tâm hơn. xe ford ecosport số sàn

Về lốp xe, việc duy trì áp suất lốp theo đúng tiêu chuẩn sẽ giúp xe vận hành trơn mượt và tiết kiệm nhiên liệu từ 3 – 4%. Nếu lốp mòn đến gờ nhỏ ở giữa rãnh của gai lốp thì cần thay ngay lốp mới. Trường hợp lốp xe chưa mòn do xe ít lăn bánh thì thời gian sử dụng lốp cũng không được phép vượt quá 10 năm. Ngoài ra, việc theo dõi các mốc thời gian bảo dưỡng định kỳ cũng khá quan trọng. Một cuốn sổ tay nhỏ sẽ giúp các bác tài dễ dàng ghi nhớ hàng loạt mốc bảo dưỡng xe định kỳ như thay bu-gi sau 48.000 – 160.000km, thay dây cu-roa động cơ sau 3 năm hoặc 58.000km, thay dây cu-roa cam sau 97.000-145.000km, thay lọc gió sau 6-12 tháng hoặc 19.000km, thay bình ắc-quy sau 5 năm…

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *