Cung cấp dinh dưỡng trước và sau khi tập gym sao cho hợp lý

By | 31 Tháng Bảy, 2017

Hẫu hết ai cũng biết được khi tập thể hình cần có một chế độ ăn và tập luyện hợp lý, nhưng đôi khi không phải là chuyên môn nên bạn không biết được, vậy hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn chế độ dinh dưỡng trong ngày dành cho anh chị em tập gym.

Một ngày với chế độ sinh dưỡng tập gym

Ngũ cốc: Bạn mệt mỏi lại không muốn ăn cơm, hãy dùng ngũ cốc để thay thế cũng không đến nỗi nào

Các nhóm chất béo như dầu mỡ,… chỉ dùng tối đa 2 muỗng/ngày

Những đồ ăn có chất đạm như thịt, nếu không có thịt thì bạn dùng trứng gà hay sữa tươi, sữa chua cũng được.

Những thực phẩm rau xanh, bạn nên dùng rao sống và rau luộc xào gì đó, mỗi thứ 1 ít, trái cây thì dùng theo màu sắc.

Nước, với những người tập thể hình cần cung cấp 2 lit nước, không nên uống nước ngọt mà phải là nước lọc.

Thời gian ăn uống trước và sau khi tập thể hình

Nếu bạn nào có hướng thú kinh doanh phòng gym thì xem http://tigersport.vn/bo-tui-kinh-nghiem-mo-phong-tap-gym-kinh-doanh-thanh-cong

Trước khi tập

Bạn tuyệt đối không được nhịn đói, dẽ gây hạ đường huyết

Uống đủ nước trước khi tập, mới ăn không nên tập liền dù nặng hay nhẹ.

Bạn nên dùng bữa trước khi  bắt đầu tập luyện 2 tiếng.

Trong khi tập bạn cũng phải cung cấp nước đều đặn.

Sau khi tập

Bạn cần nghỉ ngơi tầm 40 đến 1 tiếng

Nên đa dạng bữa ăn mỗi ngày tập luyện.

Một số món nên ăn sau khi các bạn tập thể hình xong: trứng, gà tây, đậu, cá biển, cà phê

Những món bạn cần tránh xa: rau củ sống, thức ăn nhiều dầu mỡ, snack mặn hay pizza.

Trên là một số hướng dẫn các bạn các ăn uống cung cấp dinh dưỡng cho tập luyện thể hình, hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp đỡ các bạn hoàn thành các bài tập tốt hơn.