Bất động sản miền Bắc ráo riết săn khách Việt kiều

By | 16 Tháng Sáu, 2016

 

Nhờ tích cực quảng bá, săn đón, nhiều chủ đầu tư đã bán được nhà cho khách hàng Việt kiều vốn trước đó chưa có ý định đầu tư.

 

 

 

Chào bán căn hộ Việt ở Singapore

Bà Thanh (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một Việt kiều Cộng hòa Séc về Việt Nam ăn Tết nửa tháng. Xuống sân bay ngày hôm trước thì hôm sau bà nhận được lời mời tham dự buổi gặp mặt của chủ đầu tư một loạt dự án nghỉ dưỡng. Kèm theo đó là các chương trình giải trí, đánh golf, trải nghiệm nghỉ dưỡng… rất hấp dẫn tới vài ngày tại chính dự án. Mục đích của chủ đầu tư là giới thiệu về dự án và cơ hội đầu tư tới các khách hàng Việt kiều. Vài ngày sau đó, bà Thanh tiếp tục nhận được lời mời đến tham dự sự kiện giới thiệu cơ hội đầu tư một dự án khác gần Hồ Tây, rồi dự án nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh. 

 

“Khi về ăn Tết, tôi chưa có ý định đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, sau khi được tiếp cận, tìm hiểu một số dự án, chúng tôi đã quyết định đặt cọc mua một căn chung cư cao cấp. Tôi dự định khi dự án xây xong sẽ cho người nước ngoài thuê lại”, bà Thanh cho hay.

 

Chị Huyền, Việt kiều Đức cũng vừa về Việt Nam tìm hiểu một vài dự án bất động sản để đầu tư sau khi được doanh nghiệp quảng cáo tại Berlin. “Họ là chủ đầu tư một dự án và tổ chức quảng cáo bất động sản thông qua nhóm Việt kiều Đức”, chị Huyền nói và cho biết, từ mùng 8 Tết đến nay chị được mời tham gia trải nghiệm tại vài dự án nghỉ dưỡng từ Bắc vào Nam. “Từ nay đến cuối tháng Giêng, tôi sẽ đi thăm từng nơi và quyết định đầu tư hay không”, chị nói.

 

Các doanh nghiệp đẩy mạnh quảng cáo tới các khách hàng Việt kiều vào dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa: NT

Từ tháng 7/2015, Luật nhà ở sửa đổi chính thức có hiệu lực với các điều kiện thông thoáng hơn cho Việt kiều và người nước ngoài. Tuy nhiên, tốc độ bán hàng tại các dự án chưa thực sự khả quan khi các thủ tục, vấn đề pháp lý còn chưa rõ ràng. Khu biet thu sentosa villa  phường mũi Né, Phan Thiết rộng 16 ha bao gồm 250 căn biệt thự tọa lạc trên khu đồi cát tự nhiên bên vịnh Mũi Né, TP. Phan Thiết.

 

“Dịp Tết Nguyên đán chính là cơ hội để săn đón những khách hàng Việt kiều về nước ăn Tết cũng như một số khách hàng nước ngoài làm việc tại Việt Nam”, ông Vũ Cương Quyết, Giám đốc Sàn bất động sản Đất Xanh Miền Bắc cho biết, đồng thời cho hay, từ trước Tết Nguyên đán, đơn vị này đã lên các kế hoạch quảng cáo trên phương tiện truyền thông của người Việt ở nước ngoài, tại sân bay Nội Bài hoặc thông qua các hội, nhóm Việt kiều. Lãnh đạo sàn cũng cho biết, đầu năm là thời điểm những khách hàng này về thăm người thân, do đó các kế hoạch quảng cáo trực tiếp sẽ hiệu quả hơn. Vì vậy, nhiều đơn vị lựa chọn hình thức mời khách hàng đến dự án để trải nghiệm và tư vấn mặc dù chi phí đối với hoạt động này khá tốn kém. Theo nhận định của những chuyên gia BĐS cho rằng căn hộ vinhomes golden river  sẽ hứa hẹn là một dự án nổi bật và tạo nên một làn gió mới cho thị trường Bất Động Sản trung tâm Thành Phố hiện nay cũng như toàn bộ thị trường Bất Động Sản Sài Gòn nói riêng.

 

Bên cạnh khách Việt kiều, nhiều chủ đầu tư cũng đẩy mạnh bán hàng cho khách nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

 

Chia sẻ với VnExpress, đại diện TNG Holdings, chủ đầu tư dự án Goldmark City (Hồ Tùng Mậu) cũng cho biết hiện lượng khách hàng ngoại mua căn hộ tại đây đạt khoảng 5% tổng số. Ngoài ra, diện tích mặt bằng thương mại của dự án này cũng nhận được sự quan tâm khả quan của khách ngoại. Trong đó đa số là khách Hàn Quốc và Nhật Bản đang làm việc tại Việt Nam.