4 thách thức đang chờ đợi thị trường bán lẻ dự án bất động sản Sài Gòn

By | 18 Tháng Tám, 2016
Sự xuất hiện của đại gia mới tại trung tâm và ngoại ô tp Hà Nội HCM, cuộc so găng của nhà bán lẻ nội địa với nước Ngoài mở ra cuộc đua giành thị phần sôi động tuy nhiên cũng đầy thách thức cho thị trường này, theo Cushman & Wakefield Việt Nam.
Thách thức tại trung tâm Sài Gòn
 
Nhà bán lẻ lừng danh và lâu đời của Nhật, Takashimaya vừa chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam đầu tháng 8/2016 ở Saigon Center giai đoạn II, 01 khu mua bán mới khai trương ngay trung tâm quận 01, thủ đô HCM. Cách tiếp cận thị trường của nhà bán lẻ này vô cùng bài bản, có tính thận trọng cao. Đây có thể là cách họ vừa làm, vừa đánh giá cả, vừa quan sát cách người Việt Nam trải nghiệm 1 không gian sống mua bán khác với phần còn lại giữa trung tâm tp Hà Nội.
 
Đại gia bán lẻ có bề dày kinh nghiệm 180 năm tới từ Nhật đã có các nghiên cứu bài bản, tham khảo kỹ và định vị người tiêu sử dụng thành phố HCM một cách sâu rộng. thông qua đó, họ bố trí gian hàng đặc điểm, không gian sống thoáng mát, trang trí đẹp nhằm mục đích mang lại những trải nghiệm khác biệt. Phần diện tích bố trí cho ẩm thực tương đối lớn với rất nhiều mô hình khác nhau, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
 
Tuy nhiên, thách thức lớn nhất ở nơi trung tâm Sài Gòn là giá thuê ở đây tương đối cao. Hiện tại trung tâm này chủ yếu hấp dẫn sự tò mò của khách hàng và nhu cầu tiêu dùng chủ yếu tập trung vào khu ẩm thực. cần phải đợi thêm một thời gian hoạt động từ 3 tới 6 tháng mới có thể đánh giá cả chính xác hiệu quả của trung tâm và sự hấp thụ của khách cũng như của thị trường.
 
Thách thức các giới hạn của thị trường bán lẻ tại ngoại ô
 
Có nhiều đại siêu thị xuất hiện theo mô hình one stop mua sắm (một điểm tới đáp ứng mọi nhu cầu) đang mọc lên tại nơi Nam Sài Gòn lẫn trục phía Đông, Tây tp Hà Nội HCM. nhà đầu tư đều là những nhà bán lẻ trong và Bên cạnh nước. Đây là xu hướng mới, hiện đại đem lại thông điệp khách đc trải nghiệm toàn bộ các dịch vụ quản lý cần thiết tại 01 nơi mua sắm, dành cho mọi đối tượng khách hàng thay bởi vì cần phải di chuyển nhiều. Lợi thế lớn cho mô hình này là tạo ra sự thuận tiện tối đa cho khách hàng mua sắm trong bối cảnh cơ sở hạ tầng, con đường xá, hệ thống giao thông tại tp Hà Nội HCM chưa thuận tiện như mong đợi.
 
Thế tuy nhiên, thách thức cho mô hình bán lẻ tại ngoại ô chính là sự định vị khách chuẩn xác đến đâu. thông qua cách thức thiết kế, bố trí ngành hàng, giá cả, dịch vụ phụ trợ của những Trung tâm thương mại này, nhà bán lẻ phải giải mã được thị hiếu và nhu cầu liên tục thay đổi của thượng đế mới có thể gặt hái thành công.
 
Thách thức cho nhà bán lẻ nội địa
 
trước làn sóng xâm nhập thị trường mạnh mẽ của các đại gia bán lẻ nước Ngoài, nhà bán lẻ trong nước phải đối mặt với kịch bản thay đổi để tồn ở. Đầu tiên là xác định view và cách thức hoạt động bài bản. trước khi bắt đầu công trình Vậy nên có những nghiên cứu, phân tích để xây dựng chiến lược kinh doanh đem tính dài hơi bởi vì bản chất của bán lẻ là sự luôn luôn thay đổi đem lại sự mới mẻ cho người tiêu sử dụng. Kế tới là định vị đúng phân khúc khách, xác định đc người tiêu sử dụng tiềm năng và có những chính sách xuyên suốt, lâu dài, bài bản, chuẩn bị nguồn lực thì mới tồn tại và cạnh tranh đc với nhà bán lẻ nước Ngoài.
 
Bài kiểm tra giá bán thuê mặt bằng bán lẻ đang trên đà giảm
 
giá cả thuê mặt bằng bán lẻ trung bình trong quý II/2016 ở thành phố Hà Nội HCM đang có dấu hiệu đi xuống. Nguyên nhân đó chính là do nguồn cung mới mặt bằng bán lẻ liên tục tăng lên trong thời gian qua (chủ yếu ở nơi rìa trung tâm). Song, giá thuê ở nơi trung tâm tp Hà Nội vẫn xếp vào hàng đắt đỏ vì khan hiếm.
 
Trong thời gian tới giá thuê mặt bằng tại khu vực trung tâm cũng vẫn sẽ cao do ít nhất trong 2 năm đến chưa có thêm Trung tâm mua sắm mới nào ra đời trong khi các nhãn hiệu mới đang ngắm tới thị trường Việt Nam, đặc biệt ưa chuộng mặt tiền trong trung tâm (CBD). Bài toán đặt ra là các địa điểm khu bán lẻ Bên cạnh trung tâm có thể chịu stress điều chỉnh giá bán thuê. Thách thức cho thị trường còn Tọa lạc ở chỗ định vị dự án đúng thì sẽ đưa ra mức giá bán thuê đúng và ngược lại.
Thông tin bất động sản mới nhất tại website : https://ebatdongsannews.blogspot.com/