2km cõng hơn 3 vạn dân, cho phép xây 45 tầng, đường Tố Hữu

By | 7 Tháng Mười Hai, 2016

2km cõng hơn 3 vạn dân, cho phép xây 45 tầng, đường Tố Hữu

 

Đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) có chiều dài chừng 7km được dự báo sẽ là điểm nóng quá tải về hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

>> sun grand city lương yên

Chung cư “tổ kiến” 35-40 tầng chi chít, đô thị mẫu Linh Đàm đang nghẹt thở

1 km cõng 40 tòa chung cư cao tầng, đường Lê Văn Lương đang ngộp thở

Trong những năm tới khả năng tuyến đường này sẽ “thất thủ” hoàn toàn nếu không có giải pháp giảm áp lực cho con đường độc đạo này.

>> sun grand city số 3 lương yên

Nói như vậy bởi dọc trục hướng tâm này không có nhiều đường xương cá đủ lớn để phương tiện giao thông thoát sang khu vực khác. Hiện tại, dù chỉ có một phần dự án BĐS lớn dọc trục đường này đi vào hoạt động nhưng vào giờ cao điểm tuyến đường đã ken đặc ô tô, xe máy.

>> bán chung cư lương yên

 

Ùn ứ trên phố Tố Hữu. Nguồn ảnh: Zing News

Ùn ứ trên phố Tố Hữu. Nguồn ảnh: Zing News

Tháng 7/2016 mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3740/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết hai bên đường Tố Hữu (đoạn từ nút giao thông Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương đến đoạn giao với sông Nhuệ) có chiều dài 2,1km thuộc quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm. Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội mới đây cũng đã công bố bản quy hoạch này.

 

Theo quy hoạch được duyệt, điểm đáng chú ý đó là dọc đoạn đường dài 2km này được khuyến khích xây các công trình cao tầng, tối đa 45 tầng. Các điểm giao cắt với những trục đường lớn là điểm nhấn chiều cao 30 và 45 tầng tại nút giao với đường Lương Thế Vinh và nút giao với đường mới nối với công viên Mễ Trì.

 

Hai bên tuyến đường có tổng diện tích đất trong phạm vi quy hoạch là 95,5ha, được bố trí xây dựng các công trình chung cư cao tầng, nhà ở thấp tầng, công trình hỗn hợp, công trình công cộng, công viên cây xanh…với quy mô dân số lên tới gần 30.000 người.

 

 

Dù đất trống vẫn còn khá nhiều dọc hai bên tuyến đường, nhưng cảnh ô tô ken đặc vào giờ cao điểm vẫn thường xuyên xảy ra. Nguồn ảnh: Zing News

Dù đất trống vẫn còn khá nhiều dọc hai bên tuyến đường, nhưng cảnh ô tô ken đặc vào giờ cao điểm vẫn thường xuyên xảy ra. Nguồn ảnh: Zing News

Dọc tuyến đường này, nhiều cơ quan nhà nước, trường học sẽ được di dời nhường chỗ cho chung cư và công trình hỗn hợp. Chẳng hạn như ô đất trường Đại học PCCC rộng 12.744m2 sẽ di dời nhường chỗ cho dự án hỗn hợp cao tầng, khu đất Trung đoàn 47 cũ ( 19.892m2) sẽ là tổ hợp văn phòng, thương mại và nhà ở cao tầng, khu đất kho Thanh Xuân và đội xe 1 – Bộ Công an 13.937m2 cũng sẽ là một dự án hỗn hợp 30 tầng…

 

Ngoài ra, nhiều khu đất khác cũng được thực hiện theo dự án hỗn hợp nhà ở, văn phòng và thương mại cao tầng như KĐT Trung Văn mở rộng 47.248m2, Khu nhà hỗn hợp và nhà ở cho cán bộ chiến sĩ cảnh sát Cục điều tra tội phạm và trật tự xã hội 11.800m2, khu đô thị Phùng Khoang có 33.757m2 đất xây dựng công trình cao tối đa 25 tầng…

 

Trong đó, dân số ở chung cư và tổ hợp cao tầng chiếm phần lớn khoảng 27000 người, còn lại là nhà ở thấp tầng.

 

Đó là viễn cảnh của tương lai khi những ô đất quy hoạch đi vào triển khai xây dựng dự án. Nhưng thực tế tuyến đường Tố Hữu hiện tại nhiều lần cũng đã “thất thủ” vào giờ cao điểm, bởi lượng người tham gia giao thông quá lớn từ các khu nhà ở dọc hai bên tuyến đường này đã đi vào hoạt động, đổ về khu trung tâm làm việc.

 

Thống kê sơ bộ, cho thấy hiện có hàng chục dự án khu đô thị, chung cư cao tầng trên đường Tố Hữu đã hoàn thành. Trong đó, nhiều dự án khu đô thị quy mô lớn với dân số lên tới 2-3 vạn người như Dương Nội, Văn Khê và Trung Văn.

 

Riêng đoạn 2,1km nút Khuất Duy Tiến tới điểm cuối giao với sông Nhuệ có khoảng 7 tổ hợp chung cư cao tầng với tổng số gần 3000 căn hộ, tương ứng khoảng 10.000 người, mỗi tòa nhà dao động từ 300 đến 600 căn hộ.